Xã Hưng Đạo tổ chức tập huấn sau khi xây dựng công trình khí sinh học

Trong những năm qua, vấn đề môi trường đã và đang được xã hội quan tâm. Đối với ngành chăn nuôi ở nước ta đang trên đà phát triển, chất xả thải trong chăn nuôi đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Để đảm bảo vệ sinh môi trường và tận dụng được chất thải trong chăn nuôi phục vụ đời sống, trồng cấy…

 XÃ HƯNG ĐẠO TỔ CHỨC TẬP HUẤN SAU KHI XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH KHÍ SINH HỌC

 

         Trong những năm qua, vấn đề môi trường đã và đang được xã hội quan tâm. Đối với ngành chăn nuôi ở nước ta đang trên đà phát triển, chất xả thải trong chăn nuôi đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Để đảm bảo vệ sinh môi trường và tận dụng được chất thải trong chăn nuôi phục vụ đời sống, trồng cấy…Ngày 18 tháng 01 năm 2012, xã Hưng Đao – Huyện Đông Triều – Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn cho 20 hộ gia đình chăn nuôi đã có công trình khí sinh học(KSH)do Dự án hỗ trợ xây dựng năm 2012 trở về trước. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên - cán bộ Phòng NN & PTNT huyện Đông Triều đã triển khai hướng dẫn cho bà con cách vận hành và bảo dưỡng công trình khí sinh học; Các lưu ý khi vận hành và bảo dưỡng công trình KSH và hướng dẫn cách sử dụng phụ phẩm khí sinh học.

 

Hình ảnh: Đồng chí: Nguyễn Thị Kim Liên – Cán bộ Phòng NN&PTNN tập huấn cho bà con về công trình KSH.

        Trong quá trình sử dụng công trình KSH, bà con đã thấy được thực tế hiệu quả kinh tế từ công trình KSH đem lại như:

- Có nguồn khí đốt dùng cho đun nấu, thắp sáng, khử trùng chuồng trại chăn nuôi.

- Cải thiện sức khỏe, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần phát triển chăn nuôi.

- Giải  phóng sức lao động cho phụ nữ và trẻ em.

- Tiết kiệm tiền mua chất đốt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

        Song, còn có một số hộ trong khi sử dụng chưa nắm hết được kỹ thuật nên đã đẻ xảy ra nổ khí ga,cháy bỏng…Sau buổi tập huấn, bà con đã hiểu thêm được về kỹ thuật, lưu ý, công dụng… của công trình KSH.

 

      Lop tap huan KSH                                  

       Mô hình công trình KSH sẽ được nhân rộng tới tất cả những hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn xã Hưng Đạo. Nhằm đem lại lợi ích cho người chăn nuôi và đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường trên địa phương. Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho toàn xã hội.  

                                                                              TTHTCĐ xã Hưng Đạo                                                                                                                            CTV: Nguyễn Thị Nhung



Mới nhất