Trường THCS Hưng Đạo tổ chức: Vui Tết Trung Thu - Nhớ ơn Bác Hồ và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hàng năm, cứ vào ngày rằm tháng tám âm lịch, cả nước lại nô nức tổ chức vui tết Trung Thu. Tết Trung Thu là một ngày tết riêng dành cho trẻ em, còn được gọi là Tết Trông Trăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này và đây cũng là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ. Với ý nghĩa cao đẹp đó, sáng ngày 24/9/2018 (tức 15/8 Âm lịch), trường THCS Hưng Đạo sôi nổi tổ chức hoạt động: Vui Tết Trung thu - Nhớ ơn Bác Hồ và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

          Tết Trung Thu gắn liền với tích: Chị Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng và Sự tích về chú Cuội với nhiều tích kể rất hay, để từ đó nhân gian vẫn nhớ đến ngày Rằm tháng Tám để rước đèn, thưởng trăng.  Nhà nhà quây quần bên mâm cỗ sum vầy đoàn viên có bánh nướng, bánh dẻo, những mâm ngũ quả nhiều màu sắc, tượng trưng cho một năm no đủ, bội thu.

           Hoạt động tổ chức Vui Tết Trung thu là hoạt động thường niên của trường THCS Hưng Đạo nhằm giáo dục cho các em học sinh những giá trị sống nhân văn cao đẹp, nhớ về cội nguồn; biết quan tâm, sẻ chia tình cảm với những bạn cùng trang lứa gặp hoàn cảnh khó khăn.

           Sau màn múa lân sôi động, rộn ràng là phần thi bày mâm ngũ quả đến từ các chi đội. Với sự chuẩn bị công phu, các em đã mang đến cho hội thi những mâm cỗ độc đáo, ngộ nghĩnh được cắt tỉa từ những trái bưởi, trái nho, trái cam, quả chuối chín vàng.... hòa quyện với mùi thơm của cốm mới, bánh đa, bánh nướng, bánh dẻo... muôn sắc màu.

            Đặc biệt, nhà trường còn trao quà cho những em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với thông điệp "trao yêu thương - nhận nụ cười", nhà trường kịp thời động viên các em, giúp các em và gia đình được sum vầy, đoàn viên bên mâm cỗ trung thu.

Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường:

Màn múa lân sôi động của các em học sinh nhà trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất