Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam và Hội CTĐ Quảng Ninh xây dựng nhà nhân đạo tại xã Hưng Đạo

Năm mới sắp đến, nhà mới sắp xong, niềm vui tràn đầy trong những ngôi nhà mới xinh xắn ấm áp nghĩa tình.


          Hòa chung với không khí tưng bừng kỷ niệm 84 năm ngày Đại đoàn kết dân tộc Việt Nam và thực hiện sự chỉ đạo của Hội CTĐ huyện Đông Triều, được sự đồng ý của  Đảng ủy – HĐND – UBND xã Hưng Đạo. Ngày 14 tháng 11 năm 2014, Hội CTĐ xã đã tổ chức Lễ khởi công xây nhà nhân đạo cho gia đình Bà Trần Thị Hoạt tại thôn La Dương xã Hưng Đạo – huyện Đông Triều – Tỉnh Quảng Ninh.

Về tham dự buổi Lễ khởi công xây dựng nhà nhân đạo cho gia đình Bà Trần Thị Hoạt tại thôn La Dương – xã Hưng Đạo có Ông: Phí Anh Tuấn – Giám đốc dự án ban công tác xã hội TW Hội CTĐ Việt Nam, Ông: Đặng Văn Tạo – Đại diện Hiệp hội CTĐ – TLLĐ Quốc tế tại Việt Nam, Ông: Nguyễn Văn Tần – Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Triều cùng các Ông bà lãnh đạo xã Hưng Đạo cùng tới dự đông đủ.

 

Ông: Phí Anh Tuấn – Giám đốc dự án ban công tác xã hội TW Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi công xây nhà nhân đạo cho gđ Bà Trần Thị Hoạt tại thôn La Dương

 

Ngôi nhà Bà Trần Thị Hoạt và 2 cháu mồ côi đang ở tại thôn La Dương

           Hoàn cảnh và điều kiện gia đình Bà Trần Thị Hoạt thuộc hộ nghèo, bản thân bà đã già yếu lại thường xuyên ốm đau bệnh tật, bà lại phải nuôi thêm 2 cháu nội mồ côi cả cha và mẹ, các cháu đang theo học tại trường Tiểu học và THCS Hưng Đạo. Căn nhà mà 3 bà cháu đang ở được gần 20 m2 đã quá cũ và dột nát không đảm bảo an toàn khi gặp trời mưa gió. Các con của bà hoàn cảnh cũng rất khó khăn không có khả năng xây lại nhà cho 3 bà cháu. Với sự quan tâm của các đ/c lãnh đạo địa phương, Hội CTĐ của xã đã đề nghị lên cấp trên xét duyệt hỗ trợ xây nhà nhân đạo cho gia đình Bà Trần Thị Hoạt dự toán khoảng 70.000.000,đ(Bảy mươi triệu đồng). Đến nay, gia đình Bà đã nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ xây nhà mới của Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam tổng số tiền là 50.000.000,đ(Năm mươi triệu đồng). Ba bà cháu Bà Hoạt vô cùng cảm động trước sự quan tâm của những nhà hảo tâm đã giúp đỡ xây nhà nhân đạo cho gia đình bà, đây là niềm mơ ước mà đã bao năm nay của bà cháu, nay đã thành sự thực nhờ tình yêu thương đùm bọc giúp đỡ của cộng đồng. Với những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền Tổ Quốc đã đem niềm hạnh phúc tới cho biết bao gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong tháng 11 năm 2014, xã Hưng Đạo đã vận động quyên góp xây nhà cho Bà Lải, Bà Mừng, Anh Kể bằng nguyên vật liệu và tiền mặt trị giá thành tiền khoảng 24 triệu đồng. Năm mới sắp đến, nhà mới sắp xong, niềm vui tràn đầy trong những ngôi nhà mới xinh xắn ấm áp nghĩa tình.

 

TTHTCĐ xã Hưng Đạo

CTV: Nguyễn Thị Nhung


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất