SÔI NỔI CÁC TRÒ CHƠI DÂN GIAN TẠI LỄ HỘI NGỌA VÂN NĂM 2018

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội xuân Ngọa Vân năm nay, tại sân cáp treo chùa Ngọa Vân ( TX Đông Triều), Ban tổ chức Lễ hội xuân Ngọa Vân năm 2018 đã tổ chức sôi nổi nhiều trò chơi dân gian và thu hút đông đảo nhân dân, du khách thập phương tham gia.


 

 

 

Các trò chơi dân gian tại Lễ hội xuân Ngọa Vân đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham gia, cổ vũ

Theo đó, Lễ hội xuân Ngọa Vân được tổ chức từ ngày mùng 9 tháng giêng đến hết tháng 3 âm lịch với đa dạng các hoạt động, trong đó đặc biệt là các hoạt động văn hóa, thể thao và trò chơi dân gian.  Lễ hội là một trong những hoạt động mở đầu, nằm trong chuỗi các sự kiện TX Đông Triều hưởng ứng "Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh".   Các trò chơi dân gian được tổ chức tại Lễ hội năm nay cũng rất đa dạng, sôi nổi và hấp dẫn như: Tung còn, đi cầu kiều, đập niêu, thi đấu kéo co….và được người chơi đều thể hiện sự khéo léo về kỹ thuật, vui vẻ thích thú. 

Thông qua các hoạt động này đã góp phần tạo không khí vui tươi, tinh thần phấn khởi trong lòng nhân dân và du khách thập phương hành hương về với lễ hội xuân Ngọa Vân. Qua đó còn giúp du khách hiểu hơn về nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương, những giá trị độc đáo về lịch sử, văn hóa của chùa Ngọa Vân nói riêng và Khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà Trần tại Đông Triều nói chung. 

TTHTCĐ Phường Hưng Đạo

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất