Lễ hội văn hóa tâm linh của nhân dân xã Hưng Đạo

Xuân về, con cháu của các dòng họ và khách thập phương lại đổ về Đình làm lễ dâng hương cầu mong dân sống yên lành, quê hương đổi mới, giàu mạnh.

 

        Được sự nhất trí của Đảng ủy – UBND xã, Ban công tác mặt trận các thôn cùng Ban quản nhang Đình làng Mĩ cụ và Đình làng Mễ xá, thể theo nguyện vọng của đông đảo nhân dân trong xã và truyền thống lễ hộivăn hóa tâm linh của các làng. Ngày 18; 20 tháng 02 năm 2013, lễ hội Đình làng Mĩ cụ và Đình làng Mễ xá được tổ chức long trọng, trang nghiêm.

Các đồng chí Lãnh đạo địa phương cùng bà con nhân dân dự lễ khai hội Đình làng 

         Đình làng Mĩ cụ và Đình làng Mễ xá là một di tích văn hóa tâm linh nằm trong quần thể di tích tôn tạo, bảo tồn trong quần thể Nghè Miếu trong xã hưng Đạo – Huyện Đông Triều – tỉnh Quảng Ninh.Trải qua bao thăng trầm, biến cố cùng thời gian Đình làng đã được các cấp lãng đạo địa phương, bà con nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp công sức, tiền của xây dựng khang trang, bề thế. Đình làng là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân trong và ngoài xã, nơi đây đã hun đúc nên truyền thống giá trị nhân văn, tình làng nghĩa xóm, tình đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống, sản xuất, có thủy có chung, nhường nhịn sẻ chia, uống nước nhớ nguồn…Nét đẹp truyền thống văn hóa được giữ vững và phát huy, đẩy lùi thói hư tật xấu, lạc hậu, mê tín dị đoan. Mọi phong trào học tập, văn hóa văn nghệ, TDTT được phát triển, nhân dân cùng chung sức xây dựng hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2013. Xuân về, con cháu của các dòng họ và khách thập phương lại đổ về Đình làm lễ dâng hương cầu mong dân sống yên lành, quê hương đổi mới, giàu mạnh.

Dân làng về Đình làm lễ dâng hương 

       Chương trình đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đổi mới, mừng lễ hội Đình làng diễn ra vui vẻ, lưu lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con

Đêm giao lưu văn nghệ Lễ hôi Đình làng

                                        TTHTCĐ xã Hưng Đạo

                                         CTV: Nguyễn Thị Nhung



Mới nhất