Trường THCS Hưng Đạo tham gia trải nghiệm nghề tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Thực hiện Công văn số 146/SGDĐT-GDTrH ngày 11/01/2019 của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và triển khai Đề án "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025", Chiều ngày 25/4/2019, trường THCS Hưng Đạo đã tổ chức cho học sinh tham gia trải nghiệm nghề tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.


        Với mục đích nhằm giúp các em học sinh khối 9 và các bậc phụ huynh tiếp cận tới các thông tin tuyển sinh hệ Giáo dục thường xuyên theo hướng trải nghiệm, nhà trường đã phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức buổi giao lưu; tham quan thực tế để học sinh có định hướng đúng đắn trong thời gian sắp tới bước vào giai đoạn chuyển cấp. 

        Tại đây, học sinh được xem video giới thiệu về trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Video các hoạt động của hệ THPT theo chương trình giáo dục thường xuyên. Theo đó, nhà trường cũng giới thiệu các quyền lợi của học sinh khi học tại hệ GDTX của trường, giới thiệu các nghề liên kết đào tạo trình độ trung cấp; các em được lắng nghe các thầy cô tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh của nhà trường; được tham quan các khu Giảng đường, trung tâm thông tin thư viện, trung tâm tin học, ngoại ngữ, phòng thực hành liên quan đến các trình độ trung cấp.

        Sau 1/2 ngày được tham quan, trải nghiệm nghề cùng các thầy cô trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, các em học sinh được tự tay mình tham gia điều khiển, thực hành các máy móc trong các phòng thực hành, dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy. Qua đó, các em càng có nhận thức đúng đắn hơn về việc học của mình để có sự lựa chọn cho đúng đắn. Đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích, lí thú đối với các em học sinh khối 9 và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với thầy và trò nhà trường.

Một số hình ảnh buổi trải nghiệm nghề:  

 

 

HS tự tay được vận hành máy móc tại phòng thực hành.

Thầy giáo giới thiệu, hướng dẫn học sinh về nguyên lí vận hành của các loại máy.

Học sinh tham gia trải nghiệm qua các mô hình của nhà trường.

 

TTHTCĐ Phường hưng Đạo

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất